fbpx

SIAMWELL FineJewelry

ตัวเรือนกึ่งสำเร็จรูป (Semi-Mount Settings)

  ตัวเรือนเครื่องประดับที่ขายและจัดแสดงในร้านจิวเวลรี่ส่วนใหญ่จะเป็นตัวเรือนสำเร็จรูป ซึ่งเป็นเครื่องประดับที่ตัวเรือนถูกฝังด้วยอัญมณีครบถ้วน พร้อมใช้งาน และพร้อมที่จะขายให้ลูกค้าทันที อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ลูกค้าสนใจในการออกแบบของเครื่องประดับชิ้นนึงแต่ยังไม่ถูกใจอัญมณีที่ประดับในเครื่องประดับชิ้นนั้นเท่าไหร่นัก อาจทำให้เจ้าของร้านจิวเวลรี่ หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายในร้านต้องเสียโอกาสการซื้อ-ขาย และพลาดลูกค้ารายนั้นไปอย่างน่าเสียดาย

     ตัวเรือนกึ่งสำเร็ปรูปจึงถูกออกแบบและผลิตมาเพื่อรองรับลูกค้าที่มีความต้องการในอัญมณีที่เจาะจง กล่าวได้ว่า ตัวเรือนกึ่งสำเร็จรูปก็คือ ตัวเรือนเครื่องประดับที่ยังไม่ได้ฝังอัญมณีเม็ดกลาง หรือฝังอัญมณีมาแล้วบางส่วน แต่จะเว้นอัญมณีหลักๆของเครื่องประดับชิ้นนั้นเอาไว้ เพื่อให้ลูกค้าที่มีความสนใจในเครื่องประดับชิ้นนั้นได้ระบุหรือกำหนดความต้องการของตนว่าประสงค์อัญมณีใดเป็นพิเศษ ที่จะนำมาฝังลงในเครื่องประดับนั้นๆ 

     ตัวเรือนกึ่งสำเร็จรูปยังเหมาะสำหรับลูกค้าที่ครอบครองอัญมณีร่วงใดๆ เช่น เพชรร่วงหรือพลอยร่วง และมีความประสงค์จะทำเครื่องประดับโดยใช้อัญมณีของตนประกอบเป็นหลัก ทว่าลูกค้ามีเวลาจำกัดหรือไม่มีเวลาพอสำหรับการสั่งงาน ตัวเรือนกึ่งสำเร็จรูปจึงสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าในกรณีเช่นนี้ได้ เพียงลูกค้านำอัญมณีร่วงของตนมาที่ร้านจิวเวลรี่ แล้วเลือกแบบเครื่องประดับกึ่งสำเร็จรูปที่จัดแสดงอยู่ในร้าน จากนั้นร้านจิวเวลรี่จะบริการการฝัง จนกระทั่งเครื่องประดับที่ลูกค้าเลือกไว้เสร็จสมบูรณ์

Comments

  • erotik
    พฤศจิกายน 14, 2020
    reply

    Loving the information on this site, you have done outstanding job on the articles. Ebony Garold Allys

  • film
    พฤศจิกายน 28, 2020
    reply

    This is one awesome article post. Really thank you! Keep writing. Ynes Gibb Dierolf

  • sikis izle
    ธันวาคม 8, 2020
    reply

    Way cool! Some very valid points! I appreciate you penning this post and the rest of the website is extremely good. Moreen Woody Malvin

Post a Comment